Mẹo đi giầy không bị đau gót chân

Mẹo đi giầy không bị đau gót chân

Thứ Bảy,
19/05/2018
0

Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì khi sử dụng một đôi giày hoàn toàn mới, đôi chân của bạn cũng bị ảnh hưởng. Nắm được vấn đề này, GIAYDEPGIARE quyết định chia sẻ bí quyết chấm dứt sự đau đớn này. Vì thế, nếu không muốn cơn ác mộng đấy tiếp tục xảy ra, hãy nằm lòng 10 mẹo vặt đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích dưới đây, giúp bạn không còn bị đau chân khi mang giày mới nữa nhé!

Top 5 đôi giày đẹp tại đây: https://giaydepgiare.vn

Có thể bạn quan tâm: Những cách phối màu quần áo với giày cho nam ấn tượng

Không lo đau chân chỉ với một miếng vải mềm, chút cồn.

Khi mua giày về, việc đầu tiên bạn nên làm không phải là mải miết ngắm chúng và mong mau đến ngày hôm sau để diện chúng đâu.

Hãy chuẩn bị 1 khăn mềm, 1 chai cồn. Bạn đổ cồn ướt khăn rồi dùng khăn tẩm cồn này chà xát phía trong giày, chú ý ở những điểm tiếp xúc với phía sau gót và các ngón chân. Để yên như thế đến sáng hôm sau, khi mang giày vào bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Cồn giúp cho phần da trong giày mềm hơn, giảm ma sát từ đó không làm tổn thương da chân. Chỉ cần tận dụng những thứ có sẵn trong nhà từ nay bạn không cần phải lo sợ bị phồng, đau chân khi đi giày nữa.

Mua miếng lót giày bằng silicone

Thay vì mua lót giày thông thường, bạn hãy mua loại lót làm từ silicone. Chúng không chỉ giúp giảm ma sát, hạn chế tình trạng bong tróc mà còn là vị cứu tinh trong trường hợp bạn mua phải giày quá rộng. Nếu cách dán urgo vẫn không thể giúp bạn đỡ bị trầy xước thì hãy thử mua miếng lót silicone siêu nhỏ này dán vào gót giày xem sao. Nó có hiệu quả cực cao trong việc giảm ma sát đấy.

Làm giãn giày

Để giúp đôi giày “bai” ra, thay vì bạn phải đi lại nhiều lần và chịu đựng sự hành hạ của những vết xước hay những vết phồng rộp, hãy xỏ chân vào đôi giày mới của bạn trong khi ngồi làm việc nhé. Mặc dù không mang lại hiệu quả nhanh chóng so với việc đi lại, nhưng nó cũng khiến đôi giày của bạn giãn ra chút xíu và quen chân hơn đấy. Cách này sẽ giúp hạn chế việc bị phồng rộp chân khi bạn diện chúng ra đường.

Làm mềm da giày

Một cách tốt hơn để hạn chế sự khó chịu khi đi những đôi giày mới. Đó là làm cách nào đó để đôi giày da của bạn được mềm hơn. Khi da mềm hơn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xỏ chân vào đôi giày và di chuyển khắp mọi nơi mà chẳng sợ đau nữa.

Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn để xoa vào khắp lòng trong của đôi giày, và khi cồn hoặc rượu bốc hơi, đôi giày da của bạn sẽ mềm ra và bạn đã có thể sử dụng ngay được rồi. Nếu cảm thấy vẫn chưa ổn, hãy lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 4-5 ngày đầu để tăng hiệu quả làm mềm giày nhé.

Ngoài ra còn có các mẹo hay khác về giày dép như

Khi mang giày búp bê các ngón chân bị mũi giày ép lại khiến chúng bị phồng, rộp nước và rất khó chịu. Để hạn chế sự ma sát của giày và chân, bạn chỉ cần dùng băng cá nhân quấn những ngón chân thường bị đau khi mang giày lại với nhau. Lúc này đây, khi mang giày thì da giày sẽ cọ xát với bề mặt của miếng băng cá nhân, không thể “tấn công” chân bạn.

Trong trường hợp không chuẩn bị trước băng cá nhân thì bạn có thể dùng cuộn băng keo cũng cho kết quả tương tự.

Giày dép mang lâu ngày sẽ bị mồ hôi chân làm cho bốc mùi khó chịu, dù bạn có chà rửa kỹ càng đến đâu cũng khó lòng tẩy sạch mùi. Thế nhưng, chỉ cần một gói trà túi lọc thì tất cả sẽ được giải quyết êm đẹp.

Sau khi uống trà túi lọc, bạn giữ lại túi trà và phơi khô chúng. Sau đó, đặt chúng vào giày, sau một đêm mọi mùi hôi trong giày sẽ bị túi trà hút sạch.

Nếu giày khá cứng mà nhận thấy nguy cơ “sát thương” của chúng bạn có thể mang một đôi vớ vào chân, sau đó dùng máy sấy sấy bên ngoài giày. (nhớ là đặt máy sấy cách xa giày ít nhất 30cm để nhiệt từ máy sấy không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày).

Việc làm này giúp giày mềm và có độ rộng phù hợp với chân bạn khi di chuyển, giúp bạn thoải mái tung tăng mà không phải lo sợ chân bị đau nữa.

 

Gửi bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: