Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào?

Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào?

Thứ T2,
28/05/2018
0

Dù đang chiếm một thị phần mua sắm trực tuyến rất lớn, nhiều khách hàng hễ nhắc đến là nói Lazada lừa đảo bán hàng kém chất lượng. Vậy Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Những trường hợp người bán lừa đảo khách hàng thường xảy ra như thế nào? Mua dính hàng dởm và tiền mất tật mang là những vấn đề rất nhiều khách hàng gặp phải khi mua hàng ở Lazada. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của GIAYDEPGIARE nhé!

Top 5 đôi giày đẹp tại đây: https://giaydepgiare.vn

Có thể bạn quan tâm: Những cách phối màu quần áo với giày cho nam ấn tượng

Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào?

Hàng công nghệ là những mặt hàng bán chạy nhất trên Lazada. Đây là nhóm mặt hàng dễ mua dính hàng giả, hàng nhái. Lazada cũng bị nhiều tiếng xấu là Lazada lừa đảo khách hàng với những mặt hàng nhóm này.

1. Lazada không giao hàng

Đây là trường hợp Lazada tự hủy đơn hàng của khách. Hoặc Lazada báo cho khách hàng là hàng không còn để bán sau khi khách hàng đã đặt hàng xong.

Việc này diễn ra nhiều hơn vào những dịp có khuyến mãi, giảm giá sốc. Sau khi khách hàng đặt mua mà không được giao hàng thì đó giống là hành vi lừa đảo của Lazada từng xảy ra trong các chương trình khuyến mãi là chuyện đương nhiên.

Lazada thì thường có khá nhiều lý do dẫn đến việc họ hủy đơn hàng của khách hàng bao gồm:

2. Nhiều người đặt nên hết hàng

Khách hàng thường hay chọn thanh toán khi giao hàng. Nhiều khi đặt xong còn hủy đơn hàng nữa. Vì vậy, hệ thống của Lazada có thể đã cho phép khách hàng đặt nhiều hơn số lượng sản phẩm còn tồn kho.

Hoặc tồn kho của nhà cung cấp đã hết nhưng Lazada chưa kịp cập nhật hệ thống, nên sẽ dẫn đến tình trạng bán mà không giao hàng như thế này.

Nếu đặt xong, thanh toán xong mà Lazada không bán thì có thể thẳng thắn coi là Lazada lừa đảo khách hàng. Nhưng nếu chưa thanh toán thì việc người bán hủy đơn hàng cũng là chuyện bình thường trong giao dịch mua bán.

Vì nhiều khách đặt hàng xong chạy làng không nhận hàng thì có mấy khi bị lên báo là lừa người bán đâu. Các hãng hàng không chẳng hạn cũng hay có chính sách chấp nhận overbooking vì họ biết một số khách hàng sẽ hủy chuyến bay sau đó.

3. Đặt sai giá nên nhà cung cấp không chịu bán

Dù khách quan hay chủ quan thì đây cũng là lỗi của Lazada. Và không phải là ngẫu nhiên mà Lazada bị coi là đi lừa khách hàng ở những vụ việc như thế này.

Lần gần đây nhất có một bạn trên Tinhte cũng đã chia sẻ câu chuyện mua Tivi bị như thế này rồi. Thấy Lazada có giá thấp quá nên mua luôn, nhưng sau đó Lazada không giao hàng vì nhà cung cấp không chịu bán với giá đặt sai đó.

Trường hợp này xảy ra hẳn là lỗi của Lazada nên bị ăn chửi Lazada lừa đảo cũng phải. Việc đặt sai giá sản phẩm và không giao hàng sau khi khách hàng đã mua và đã thanh toán thì đúng là tiếng xấu để đời.

Khi gặp những trường hợp thế này thì Lazada thường tặng cho khách hàng một số Voucher Lazada giảm giá để mua hàng lần sau coi như bồi thường một phần tổn thất tinh thần.

Chẳng có lời khuyên nào trong trường hợp này được cả. Họ không giao hàng thì bạn phải đi mua chỗ khác hoặc đặt lại với giá mới cao hơn thôi. Ngay cả Adayroi cũng từng có những vụ tương tự thế này. Rồi nhân viên báo lại là hết hàng nhưng thực ra họ sửa lại cập nhật giá cao hơn và bán tiếp.

4. Lazada bán hàng giả, hàng lỗi

Trên Lazada đã có khoảng hơn 15.000 người bán. Vì thế mà có nhiều trường hợp khách mua dính hàng giả, hoặc hàng kém chất lượng từ những người bán không có uy tín.

Đặc biệt với các mặt hàng điện tử, công nghệ thì trên Lazada có rất nhiều sản phẩm của Trung Quốc. Nhiều sản phẩm có mức giá chỉ rẻ bằng khoảng một nửa giá hàng chính hãng. Nếu mua những sản phẩm quá rẻ này thì bạn sẽ dễ mua dính hàng kém chất lượng.

Nhiều khách hàng mua các sản phẩm điện thoại bị dính trường hợp này. Do chính sách bảo hành của người bán không rõ ràng, sản phẩm thì lại là hàng nhập khẩu (hoặc hàng dựng lại rồi nói là nhập khẩu). Sau đó khi mua dính thì không biết kêu ai.

Những người bán ít uy tín thì bạn nên tránh xa, đừng ham rẻ để rồi mua dính hàn kém chất lượng.

5. Gian hàng bán bởi Lazada thì lại rất uy tín

Theo những gì mình quan sát thì nếu mặt hàng đó bán và giao bởi Lazada thì bạn có thể yên tâm về chất lượng hàng. Vấn đề hàng giả, kém chất lượng hay khách nói Lazada lừa đảo chỉ xảy ra với những Shop/ Gian hàng không uy tín thôi.

Nếu bạn xem hàng trong danh mục bán và giao bởi Lazada dưới đây thì có thể yên tâm 99.99% rồi.

6. Lazada bán hàng cũ

Ngay cả một đơn vị bán hàng uy tín như Bách Khoa Computer cũng từng bị dính một vụ liên quan đến việc bán hàng cũ. Câu chuyện thì cũng qua rồi nhưng nói tóm gọn lại thì trên Website lúc đó có một con iPad Air với giá 9.9 triệu.

Nhiều người thì nghi ngờ chất lượng vì không chỗ nào bán rẻ thế. Khách thì thấy rẻ vẫn mua, về mới biết mua dính phải hàng Refurbished của Apple (Hàng cũ và được Apple sửa lại).

Sau vụ lùm xùm đó thì BK Computer cũng đã kịp sửa lại, cập nhật nội dung chi tiết sản phẩm để nói là hàng chỉ là 100% chính hãng và bảo hành tại BK Computer thôi chứ không còn nói là bảo hành chính hãng.

Khách thì cuối cùng cũng trả lại hàng cho BK Computer và nhận lại tiền. Cả ba bên đều mất công, mất việc trong trường hợp này. Khách hàng thì sau vụ này cần phải lưu ý:

Nếu hàng bạn định mua có giá quá rẻ mà lại không nằm trong những chương trình khuyến mãi của Lazada thì hãy cẩn thận cân nhắc và có thể gọi điện hỏi kỹ lại đơn vị bán hàng
Nếu mua dính hàng như thế này thì tốt nhất yêu cầu trả lại hàng càng sớm càng tốt
Làm việc với bộ phận CSKH của Lazada thì hãy gọi điện cho nhanh chứ đừng mail qua lại mất thời gian

7. Nhiều khách mua phải hàng giả trên Lazada

Thực sự đơn vị bán hàng giả đó mới là người lừa đảo khách hàng chứ không phải Lazada. Nhiều người cho rằng Lazada phải chịu trách nhiệm kiểm soát hàng bán trên Website của mình.

Mình cũng hay mua hàng trên Ebay nên mình biết những đơn vị như Lazada sẽ không bao giờ kiểm soát được 100% chất lượng các mặt hàng. Họ chỉ kiểm tra mẫu một số người bán lớn/sản phẩm bán nhiều. Sẽ có những đơn vị dựa vào đó để lừa đảo bán hàng giả cho khách.

Nói về chuyện bán hàng giả lừa đảo khách thì kinh điển nhất mình thấy là mấy bạn mua sạc dự phòng điện thoại bên Sendo.vn (không biết của đơn vị nào bán) với giá 75.000đ, về tháo ra thì thấy có cục bê tông bên trong.

Trên Lazada cũng có những đơn vị bán hàng giả, hàng kém chất lượng nhập khẩu từ Trung Quốc. Có bạn còn từng mua dính iPhone hàng dựng (hàng đã bị thay mất linh kiện chính hãng rồi) và vì thế khi mang về dùng thì chẳng mấy đã bị hỏng. Để tránh những tình huống như thế này bạn cần làm mấy việc sau:

Nhắc lại lần hai là đừng tham của rẻ. Mấy bạn tham mua bên Sendo cái sạc dự phòng 75.000đ nhưng thực tế thì sạc hàng chính hãng phải 300K trở lên cơ mà
Hãy luôn kiểm tra hàng cẩn thận khi nhận hàng. Cái này Lazada ghi rất rõ trên bao bì đóng gói sản phẩm khi giao hàng rồi
Hàng công nghệ nhớ kiểm tra kỹ xem giấy bảo hành có đầy đủ không. Nếu là hãng cũ, hàng giả thì nhiều khả năng không có phiếu bảo hành
Để ý xem mặt hàng bạn mua có dễ dính hàng giả không: Như đồng hồ chẳng hạn thì hãy cẩn thận nhé

8. Hàng hết hạn bảo hành

Không ít những mặt hàng mà bạn mua về có thể bị hết hạn bảo hành. Nếu mặt hàng bạn mua mà tốt thì có thể sẽ không sao vì thường thì hàng mà để trong kho, được bảo quản tốt thì cũng ít hỏng thôi.

Nhưng nếu mặt hàng bạn mua phải hết bảo hành thì có thể khiếu lại với nhà cung cấp hoặc trường hợp xấu nhất hãy yêu cầu đổi/trả sản phẩm.

9. Giao nhầm hàng

Đây cũng là một lỗi có thể xảy ra trong quá trình giao nhận hàng. Nếu bạn cẩn thận kiểm tra khi nhận hàng thì mình tin là sẽ giải quyết được vấn đề này ngay. Những mặt hàng giá trị thấp hoặc không quan trọng có thể khiến bạn chủ quan.

Có nhà cung cấp cố tình giao mặt hàng tương tự với giá thấp hơn cho khách hàng để lừa khách và hưởng lợi. Nhưng cũng có những trường hợp chỉ do nhầm nhọt trong quá trình vận chuyển như đơn hàng mua sạc iPhone 5 mà khách nhận được sạc iPhone 4 của một bạn từng chia sẻ chẳng hạn.

 

 

Gửi bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: