Đi giày bị đau mũi chân

Đi giày bị đau mũi chân

Thứ T7,
30/06/2018
0

Nếu muốn tạm biệt cảm giác sưng chân, trầy da khi đi giày mới thì những mẹo này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn đấy.

Top 5 đôi giày đẹp tại đây: https://giaydepgiare.vn

Có thể bạn quan tâm: Những cách phối màu quần áo với giày cho nam ấn tượng

Sẽ không ngoa nếu nói mua giày là một trong những cảm xúc tuyệt nhất trên đời. Tuy nhiên, sau giây phút sung sướng ấy, chúng ta lại phải đối mặt với nỗi đau và cảm giác khó chịu khi đi giày mới. Vì thế, nếu không muốn cơn ác mộng ấy tiếp tục diễn ra thì bạn hãy thực hiện những điều mà GIAYDEPGIARE gợi ý vừa đơn giản lại cực hữu dụng dưới đây nhé. 

1. Ngâm chân trong nước ấm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học về cơ ở Thuỵ Điển, cách đơn giản nhất là ngâm chân trong chậu nước ấm vào mỗi tối, có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi ngâm trong ít nhất 20 phút.

Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn.

2. Dùng tất cổ ngắn và máy sấy 

Nếu giày quá chật, bạn sấy nóng tất trong vài phút rồi đi giày cùng tất. Nhiệt độ cao từ đôi tất sẽ giúp giày của bạn được nới rộng đáng kể.

3. Massage cho chân sau một ngày dài

Sau khi đi giày suốt cả ngày dài, khi về nhà bạn nên đi chân trần hoặc đi những đôi dép mềm. Dành thời gian để massage toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân và bắp chân để máu lưu thông tốt hơn.

Bạn có thể dùng kem massage hoặc dầu mù tạt ấm rồi nhẹ nhàng massage lòng bàn chân trong 5 phút trong chiều hướng đi lên. Để đạt hiệu quả nhất, bạn nên xoa bóp bàn chân ngay lúc tắm hoặc sau khi tắm.

4. Mua miếng lót giày bằng silicone 

Thay vì mua lót giày thông thường, bạn hãy mua loại lót làm từ silicone. Chúng không chỉ giúp giảm ma sát, hạn chế tình trạng bong tróc mà còn là vị cứu tinh trong trường hợp bạn mua phải giày quá rộng.

5. Gừng là một loại nguyên liệu cực tốt cho việc trị đau mũi chân

Gừng là loại thuốc tự nhiên cực tốt trong điều trị bàn chân sưng. Gừng thường được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống để giảm viêm nhờ chất men zingibain có trong gừng. Chất men này là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm các cơn đau cơ, viêm khớp, thấp khớp, sưng chân. Tinh dầu gừng dùng để mát xa giảm đau và viêm hiệu quả. 

Mỗi ngày, bạn có thể xoa bóp bàn chân sưng với dầu gừng hoặc ngâm chân trong chậu nước ấm với 15- 20 phút sẽ giúp giảm sưng chân.

6. Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng nếu dùng băng dính dán ngón áp út và ngón giữa lại với nhau thì bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi đi giày cao gót bít mũi nữa.

7. Ăn uống và luyện tập

Nếu thường xuyên bị đau và sưng chân, bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm giàu magiê như rau xanh, các loại hạt, cá, đậu nành, bơ, chuối và chocolate đen.

Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên cũng là phương pháp giúp giảm sưng ở bàn bởi tập thể dục kích thích sự lưu thông máu. Bạn có thể thử các bài tập yoga, bơi lội hoặc đi bộ 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày một tuần sẽ giúp giảm sưng, viêm và đau chân.

 

 

 

 

Gửi bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: